8 điều du khách cần biết trước khi đi du lịch Thái Lan

1. Cập nhật quy định mới nhất về nhập cảnh Thái Lan
Quy định nhập cảnh là một trong những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Theo quy định mới nhất, áp dụng từ 01/07/2022, khách du lịch đến Thái Lan phải tuân thủ các yêu cầu sau:

1.1 Đối với khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ
Passport (hộ chiếu) vẫn còn thời hạn ít nhất là 6 tháng.
Giấy chứng nhận tiêm vaccine, trong đó:
Người 18 tuổi trở lên phải tiêm đầy đủ các mũi bằng loại vaccine nằm trong danh mục đã được phê duyệt, ít nhất là 14 ngày trước khi nhập cảnh.

Người từ 5 – 17 tuổi (không có người đi kèm) phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trong danh mục phê duyệt ít nhất là 14 ngày trước khi nhập cảnh. Trong trường hợp đi cùng cha mẹ thì được miễn yêu cầu này.

Du khách quốc tế đến Thái Lan phải tuân thủ quy định nhập cảnh @shutterstock

1.2 Đối với khách quốc tế chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ mũi
Passport (hộ chiếu) vẫn còn thời hạn ít nhất là 6 tháng.
Kết quả PCR hoặc test nhanh Covid – 19 được cấp trong 72 giờ trước khi nhập cảnh.

2. Nên đi Thái Lan vào thời điểm nào trong năm?
Đối với những bạn có nhiều năm kinh nghiệm du lịch thái Lan, thời tiết và khí hậu cũng luôn nằm trong TOP những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan. Thái Lan nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, hình thái thời tiết khá giống với Việt Nam. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 – tháng 10 nhưng lượng mưa không quá lớn.

Nên đi du lịch Thái Lan từ khoảng tháng 11 - tháng 4 năm sau @shutterstock

Thời điểm thuận lợi nhất để ghé thăm Xứ sở Chùa Vàng là từ tháng 11 – tháng 4 năm sau, lúc này thời tiết khá đẹp để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu muốn trải nghiệm không khí lễ hội tại Thái Lan thì bạn có thể đến đây vào dịp Tết Songkran và Lễ thả đèn.

Tết Songkran
Songkran là tết cổ truyền của người Thái, thường diễn ra vào ngày 13/04 dương lịch hàng năm, kéo dài từ 3 – 5 ngày. Đến Thái dịp này, bạn sẽ được tham gia vào lễ hội té nước với mục đích cầu mong may mắn và hạnh phúc.

Lễ thả đèn
Đi du lịch Thái Lan vào khoảng tháng 11, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ thả đèn trời Yi Peng và lễ thả đèn hoa đăng Loy Krathong. Hai lễ hội này chỉ cách nhau khoảng vài ngày và Chiang Mai là địa điểm lý tưởng nhất để thả đèn.

3. Đến Thái Lan bằng phương tiện gì?
Máy bay là phương tiện nhanh và tiện lợi nhất để đến được Thái Lan. Hiện nay, có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Bangkok hoặc Chiangmai. Các hãng hàng không uy tín mà bạn có thể lựa chọn là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Thai AirAsia và Nok Air, giá vé từ 900.000 VND trở lên. Bạn nên chọn các chuyến bay sáng – trưa để kịp giờ check – in khách sạn.

Nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay thẳng Việt Nam - Thái Lan @shutterstock

4. Phương tiện giao thông và di chuyển tại Thái Lan
Trong list những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan thì phương tiện di chuyển cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vào những khung giờ cao điểm, giao thông ở Krung Thep Maha Nakhon (Bangkok) khá tệ, tình trạng kẹt xe có thể kéo dài trong nhiều giờ liền. Do đó, bạn nên hạn chế di chuyển vào các khoảng thời gian như 7h30 – 9h và 16h30 – 18h30.

Tình trạng kẹt xe vào các khung giờ cao điểm ở Bangkok @shutterstock

Các loại phương tiện công cộng phổ biến mà bạn có thể lựa chọn gồm có:
Tàu điện ngầm
Tàu điện ngầm là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch tại Thái Lan. Hệ thống tàu điện ngầm của Bangkok nối liền với nhiều điểm tham quan nổi tiếng, khách sạn và các khu chợ. Tàu điện ngầm hoạt động từ 6h sáng đến nửa đêm, giá vé rẻ, thời gian di chuyển khá nhanh.

Tàu điện trên không
Tàu điện trên không là phương tiện phù hợp cho những ai đi du lịch Thái Lan tự túc. Có 2 tuyến đường cắt nhau ở quảng trường Siam, giá vé dao động từ 15 – 40 Baht (~ 10.000 - 25.000 VND).

Hệ thống tàu điện trên không tại Bangkok - Thái Lan @shutterstock

Tàu điện sân bay
Tuyến tàu điện nối giữa sân bay Suvarnabhumi với trung tâm thủ đô Bangkok có 2 loại là tốc hành (Express Line) và tuyến phổ thông (City Line). Cứ mỗi tiếng sẽ có một chuyến Express Line và cách 15 phút lại có một chuyến tàu thường. Giá vé chỉ từ 45 Baht (~ 28.000 VND), du khách có thể đến tầng hầm sân bay để được hỗ trợ.

Xe buýt
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại phương tiện giá rẻ khi đi du lịch Thái Lan thì xe buýt là lựa chọn phù hợp nhất. Số lượng tuyến xe buýt khá nhiều, có cả xe có máy lạnh và không máy lạnh. Tuy nhiên, phương tiện này ít được khách du lịch sử dụng vì tình trạng tắc đường.

Xe buýt là phương tiện di chuyển giá rẻ tại Thái Lan @shutterstock

Taxi và xe Tuk tuk
Đây là 2 loại phương tiện di chuyển nhanh chóng và thoải mái nhất, du khách cũng không cần lo lắng về lộ trình đi. Taxi có công tơ mét, 2 km đầu có mức giá khoảng 35 Baht (~ 22.000 VND) và 5 Baht (~ 3.200 VND) cho mỗi km tiếp theo. Xe Tuk tuk có mức giá không cố định, thường là tùy theo thỏa thuận của tài xế và người đi.

5. Du khách phải tôn trọng Hoàng gia Thái Lan
“Kính trọng Hoàng gia” cũng nằm trong những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan. Nhà Vua và Hoàng tộc Thái Lan là biểu tượng của sự công bằng, nhận được sự kính trọng của người dân. Do đó, bạn không nên bàn tán hay có lời nói, hành động xúc phạm đến họ. Ở Thái Lan, thiếu tôn trọng Hoàng gia chính là phạm luật. Điều này cũng sẽ được áp dụng khi bạn tham quan cung điện Hoàng Gia Thái Lan.

“Kính trọng Hoàng gia” nằm trong những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan @shutterstock

Ngoài ra, du khách cũng không được phép viết hoặc vẽ bậy lên chân dung Nhà Vua Thái Lan in trên đồng xu và tiền giấy. Vào 8h và 18h hàng ngày, Quốc ca sẽ được phát ở các địa điểm công cộng. Du khách nên đứng nghiêm chỉnh, quan sát và làm theo đám đông dân địa phương.

6. Giữ phép lịch sự khi viếng thăm các ngôi chùa
Đạo Phật được xem là Quốc đạo tại Thái Lan, phần lớn người Thái cũng là Phật tử. Do đó, đất nước này có quy định khắt khe đối với khách đến tham quan các ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan. Du khách nên ăn mặc chỉnh tề, không diện đồ ngắn hoặc hở hang, quần và váy đều phải quá đầu gối.

Khi vào chùa, cần giữ trật tự, để giày dép bên ngoài và không chụp ảnh người khác khi chưa được phép. Phụ nữ không được tiếp xúc quá gần hay chạm vào các nhà sư cũng là những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan. Đây được xem là điều đại kỵ, muốn dâng lễ cho tăng lữ thì phái nữ phải nhờ một người đàn ông đưa giúp.

7. Không chạm vào đầu và đưa đồ vật cho người khác bằng tay trái
Trong văn hóa của người Thái, tay phải đại diện cho sự cao quý và tay trái được xem là không trong sạch. Vì thế, muốn đưa đồ vật hay tặng quà cho người khác thì bạn phải dùng tay phải.

Du khách phải ăn mặc kín đáo, lịch sự khi đến thăm các ngôi chùa @shutterstock

Du khách chú ý không chĩa mũi chân trần về phía tượng Phật @shutterstock

Bên cạnh đó, đầu là nơi an nghỉ của linh hồn, không nên chạm vào đầu người khác khi chưa nhận được sự đồng ý. Bàn chân cũng bị coi là phần dơ bẩn nhất trên cơ thể, không được phép chĩa mũi chân trần về phía tượng Phật.

8. Du lịch Thái Lan nên đi đâu?
Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch và mua sắm tại Đông Nam Á. Đến với đất nước này, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng sau:

8.1 Bangkok
Cung điện Hoàng gia (Grand Place)
Cung điện Hoàng gia được xây dựng từ năm 1782, là nơi ở của Nhà Vua và Hoàng gia trong suốt 150 năm. Đây là quần thể kiến trúc theo phong cách truyền thống Thái Lan, có ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử. Cung điện nằm tại Na Phra Lan Road, Old City, mở cửa từ 8h30 – 15h30 hàng ngày, giá vé 500 Baht (~ 320.000 VND).

Kiến trúc độc đáo của Cung điện Hoàng gia Thái Lan @shutterstock

Các ngôi chùa cổ
Xứ sở Chùa Vàng có rất nhiều ngôi chùa độc đáo, nổi tiếng nhất phải kể đến Wat Phra Kaew, Wat Pho và Wat Arun.

Wat Phra Kaew: Chùa Wat Phra Kaew là ngôi chùa Phật Ngọc Thái Lan của Hoàng gia, năm trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia. Chùa nổi tiếng với kiến trúc đẹp và pho tượng Phật làm từ ngọc lục bảo nguyên khối. Đây cũng là ngôi chùa duy nhất ở Thái Lan không có sư sãi, giá vé tham quan là 500 Baht (~ 320.000 VND).

Wat Pho: Trong những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan luôn có câu hỏi liên quan đến chùa Wat Pho. Không chỉ là ngôi chùa có lịch sử lâu đời, nơi này còn nổi tiếng với bức tượng Phật nằm cao 15 m, dài 43 m. Ngoài ra, Wat Pho còn là ngôi trường dạy massage cổ truyền đầu tiên ở Thái Lan.

Chùa Wat Pho là ngôi chùa có lịch sử lâu đời ở Bangkok @shutterstock

Wat Arun: Chùa Wat Arun là ngôi chùa được nhiều du khách ghé thăm nhất khi du lịch Bangkok. Kiến trúc chùa là sự kết hợp của kiến trúc truyền thống và nghệ thuật gốm sứ Trung Hoa. Thời gian lý tưởng nhất để tham quan ngôi chùa này là vào lúc hoàng hôn.

Các địa điểm mua sắm
Thái Lan có đa dạng các điểm mua sắm, từ trung tâm thương mại cho đến các khu chợ cuối tuần. Bạn có thể ghé qua các điểm sau: Siam Paragon, Terminal 21, Siam Center, Big C, Platinum Fashion Mall, chợ cuối tuần Chatuchak…

8.2 Chiang Mai
Doi Suthep
Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2022 thì đồi Doi Suthep là tọa độ mà bạn phải ghé thăm khi du lịch Chiang Mai. Đây là địa điểm linh thiêng, có ý nghĩa về lịch sử và Phật giáo. Trên ngọn đồi có chùa Wat Phrathat và Cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan.

Phố cổ Chiang Mai
Phố cổ Chiang Mai là khu phố đậm chất cổ kính, được đặc trưng bởi những ngôi chùa, tiệm đồ cổ và nhiều con đường nhỏ. Bạn có thể dạo quanh phố cổ để chiêm ngưỡng kiến trúc, chụp ảnh check – in và viếng thăm 3 ngôi chùa nổi tiếng là Wat Phra Singh, Wat Chedi Luang, Wat Phan Tao.

8.3 Các hòn đảo nổi tiếng ở Thái Lan
Koh Samui
Koh Samui được mệnh danh là thiên đường resort, thích hợp cho các đoàn khách gia đình muốn nghỉ dưỡng. Các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở đây có Four Seasons Koh Samui và Le Méridien Koh Samui. Dịch vụ tốt kết hợp với không khí yên ả của đảo, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Phuket
“Có nên du lịch Phuket không?” là câu hỏi thường gặp trong list những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan. Phuket là hòn đảo nổi tiếng nhất ở Xứ sở Chùa Vàng, phù hợp cho cả phong cách du lịch khám phá cho đến nghỉ dưỡng. Các điểm tham quan nổi tiếng ở đảo gồm có biển Kamala, vịnh Phang Nga, phố Bangla.

Tượng Phật tại chùa Wat Phrathat trên đồi Doi Suthep @shutterstock

Khung cảnh non nước hữu tình tại Vịnh Phang Nga @shutterstock

Koh Phi Phi
Đảo Koh Phi Phi là hòn đảo du lịch “gây bão” nhất trong thời gian vừa qua, thu hút các bạn trẻ yêu thích khám phá. Khi du lịch Koh Phi Phi, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi như chèo thuyền, lặn biển, lặn ngắm cá mập, cắm trại… Các địa điểm tham quan trên đảo có vịnh Maya, Koh Phi Phi Leh và Koh Phi Phi Viewpoint.

Vô số các công trình kiến trúc độc đáo và lễ hội truyền thống đặc sắc đang chờ bạn tại Xứ sở Chùa Vàng. Hy vọng danh sách những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan trên đây sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn.

CẢNH BÁO GIẢ MẠO

CEO LÊ THUỲ LINH GIẢ MẠO CỐ TÌNH SỬ DỤNG CÔNG TY TRÙNG TÊN - MỚI LẬP NĂM 2021 NHẰM GIẢ MẠO SÔNG CÔNG;  SÔNG CÔNG KHÔNG HỀ CÓ BẤT KỲ TRỤ SỞ NÀO TẠI NGỌC HỒI

Xem thêm tại đây...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ DU LỊCH SÔNG CÔNG

@2015 Copyright - Song Cong Travel - Bảo hộ nhãn hiệu số 406023

Website
Hotline
Hotline 24/7
Email CSKH
Email đối tác
Email góp ý
Trụ sở HN
Trụ sở HCM

: www.songcongtravel.vn
: 1900 636 130
: 098 984 7770
: cskh@songcongtravel.vn
: gm@songcongtravel.vn
: info@songcongtravel.vn
: 69a Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa, HN
: Tầng M, Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM

Công Ty Du Lịch Sông Công
Song Cong Travel