Cách 1: đáp sân bay Don Muang có thể đón bus đi thẳng xuống Pattaya được luôn rồi nha, mỗi ngày có 2 chuyến, do nhà xe Bell chạy. Tuyến Don Muang - Pattaya thì khởi hành 10h30 và 15h, chiều ngược lại thì 6h và 15h.
***Tìm nhà xe Bell tại tầng 1, gate 10, sân nội địa (ngay kế bên sân quốc tế)... 350.B

Cách 2: Lấy hành lý xong > tìm Exit 6 > đón Bus A1 > cứ 5 phút có 1 chuyến > phí 30 baht > đến Mochit BTS station (đây là trạm Mochit của xe điện trên cao, mọi người đều bước xuống ở đây) > Bạn cứ ngồi lại > Nói cho tài xế biết bạn muốn đi Pattaya thì họ sẽ chở bạn đến trạm cuối (nếu họ không biết tiếng Anh thì nói 'pattaya' là họ hiểu) > đến trạm cuối là bến xe Bangkok Bus Terminal (Chatuchak) (hay còn gọi là Mochit 2) > đi bộ vào trong tìm quầy bán vé đi Pattaya > mua vé giá 117 baht (86k) > tìm thời gian xe chạy và xe đổ ở ô số mấy, thông tin này có ghi trên vé, hoặc hỏi nv ở đó > tìm đến ô chiếc xe > leo lên ngồi đúng số ghế in trên vé > xe chạy khoảng 2,5h là đến, thường có toilet cuối xe > xe chỉ dừng tại 1 điểm duy nhất Pattaya Northern Bus Terminal (không phải 5 điểm như xe ở sân bay Suv) > xe ôm/taxi vào khách sạn. Cứ 45 phút có 1 chuyến, chuyến đầu lúc 4h30, chuyến cuối lúc 22h00.

Cách 3: Taxi thì giá khoảng chừng 1,200 - 1,600 B, từ sân bay và từ khắp Bangkok, các bạn nên trả giá, hỏi trước là có bật đồng hồ? ai trả phí cầu đường? Giá nguyên xe 3 người hay giá cho 1 người? Có tính hành lý thêm không? Có đưa đến tận khách sạn không? Thuận mua vừa bán, đồng ý xong thì phải tuân thủ, đừng bóc phốc gì cho mệt nếu sau đó thấy ai đó rẻ hơn.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 5 ngày 4 đêm

Bản quyền tại Song Cong Travel - Tống Huyền, Bùi Trang, Thu Hương

Trưa: Nhận phòng, ăn uống nghỉ ngơi

Chiều: Nong Nooch - công viên nhân tạo do tư nhân xây dựng nằm cách thành phố biển Pattaya gần 20 km, đây là một công viên thực vật nhiệt đới lớn của Đông Nam Á, khoảng cách từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 20km.

Ngày 1: Đến sân bay DMK di chuyển luôn về Pattaya

Từ lịch trình này Quý khách có thể lược bớt để phù hợp với mục đích du lịch của mình

Giờ mở cửa: từ 8 giờ đến 17 giờ 30 phút hàng ngày
Nếu bạn đến Nong Nooch Gardens mà không đặt trước vé vào cửa. Bạn cần phải mua vé tại quầy và giá vé vườn nhiệt đới Nong Nooch hiện nay là:
- Người nước ngoài giá vào cửa và vườn (không có buổi biểu diễn) là 500 baht.
- Người Thái và người nước ngoài có bằng lái xe Thái Lan vào cửa với giá 300 Baht
- Người nước ngoài giá vào cửa + xem show là 800 baht
- Người nước ngoài giá vào cửa + xem show + bữa trưa là 1,200 bath.
- Giá vé trẻ em tham quan vườn Nong Nooch được cập nhật như sau:
- Trẻ em dưới 90cm được vào cửa miễn phí.
- Trẻ em cao từ 90 - 120cm trả khoảng 360 baht.
- Trẻ em cao trên 120 cm phải trả 500 bath.
- Vé vào cửa + các buổi biểu diễn cho trẻ em là khoảng 600 baht
- Vé vào cửa + các buổi biểu diễn + bữa trưa là 800 bath.

Tối: Walking Street – con phố đi bộ nổi tiếng của Thái Lan, ban ngày là một khu chợ trời nhộn nhịp nằm giữa thành phố Pattaya. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ đồ trang sức, đồ lưu niệm, đồ chơi,… nào mà mình cần. Những người bán hàng rong đẩy những chiếc xe bán đồ ăn Thái Lan truyền thống ngang qua những sạp đồ trang sức, lưu niệm, vải vóc,… đủ màu sắc.
Con phố đi bộ này khi trời sập tối mới chính thức sống dậy với đầy đủ những nhộn nhịp đầy sức sống của nó. Hai bên đường là những hộp đêm, quán bar go-go từ bình dân cho tới sang trọng, đều đông đúc và tràn đầy ánh sáng.

Xem show của các nghệ sỹ chuyển giới, ai đến Pattaya cũng xem show này: Có Tiffany và Alcazar, nhiều người cho rằng Tiffany đẹp hơn. Chỉ cần xem 1 show là đủ vì 2 show này cũng tương tự nhau.
- Tiffany giá chừng 496k
- Alcazar giá chừng 352k
- Show Big Eye (sex show) mang passport chứng minh là ng nước ngoài mới đc xem (Nếu là tây hoặc nhìn giống tây thì giá 699B, bao gồm đưa đón từ ks luôn (có đại lý chỉ bán 500B), còn Ấn và Pakistan thì 800B, riêng các quốc gia TQ/ Việt Nam/ Hongkong/Malaysia và Hàn quốc thì 1,500 Baht)

Ngày 2: Đảo Koh Larn – Trân Bảo Phật Sơn - Bảo tàng tranh nghệ thuật 3D – Art in Paradise

Sáng: Đảo Koh Larn - một hòn đảo được bao bọc bởi các rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc với hệ sinh thái biển phong phú, có nhiều sinh vật biển quý hiếm. Do chưa được khai thác thương mại nhiều nên nơi đây khá hoang sơ, yên tĩnh, trái ngược hoàn toàn với sự sôi động ở Pattaya.

Mua vé phà từ bến phà Bali Hai (gần phố đi bộ Pattaya walking street) với giá từ 30 Bath/chiều đến bến phà Napan hoặc bãi Tawaen ở Đảo san hô. Thời gian phà di chuyển từ thành phố ra đảo mất khoảng 45 phút. Các phà ở bến thường rất đông, chuyến đầu tiên xuất phát từ 7h sáng và chuyến cuối cùng là 18:30 chiều. Một phương tiện di chuyển khác nhanh hơn phà là tàu cao tốc. Với tốc độ chỉ mất 20 phút/chuyến, giá vé tàu cao tốc cũng đắt hơn so với phà. Ngoài ra có thể chọn Speed Boat 250 – 300b/ng, chú ý chọn tàu có chữ Koh Larn (đừng chọn tàu có chữ Tawean). Đi tàu có chữ Tawen nó ra bãi Tawean, bãi toàn bộ các đoàn du lịch nó đổ bộ đông và lộn nhộn vô cùng. Còn tàu Koh Larn thì nó cập bến mặt sau, rất yên tĩnh mà cũng đầy đủ hàng quán

Đảo Coral có 6 bãi tắm chính, bao gồm bãi Samae, bãi Tawaen, bãi Thien, bãi Nual, bãi Tonglang và Tayaiy. Trong đó, theo nhận xét của người địa phương thì bãi Tawaen, bãi Nual và bãi Thien là 3 bãi biển đẹp nhất.
Giá chơi thuyền chuối ở đảo San Hô Pattaya khoảng 250 bath.
Gói tham gia trò chơi đi bộ dưới đáy biển ở đảo Coral có giá khoảng trên dưới 1200 bath.
Giá chơi dù lượn ở đảo Coral Thái Lan tầm 400 bath.
Ăn trưa hải sản tại đảo hoặc mua đồ ăn liền tại các quán siêu thị 7 eleven tại pattaya cho tiết kiệm

Chiều: Trân Bảo Phật Sơn (tên tiếng anh: Buddha Mountain) hay còn được biết đến với cái tên là Khao Chee Chan. Đúng với cái tên Trân Bảo Phật Sơn, ngọn núi Phật, điểm đặc biệt tại Trân Bảo Phật Sơn đó chính là hình ảnh Đức Phật được khắc lên trên ngọn núi. Tượng Phật có chiều cao là 109 mét và chiều rộng 70 mét. Hơn hết, Sau khi đã hoàn thành việc khắc hình tượng Phật, họ tiếp tục dùng 999kg vàng để dát lên toàn bộ bức tượng Phật.
Cách tốt nhất đến Khao Chi Chan đó chính là ngồi Taxi. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy để di chuyển đến Trân Bảo Phật Sơn.

Thời gian mở cửa Khao Chee Chan từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vé vào cửa miễn phí cho các du khách.

Bảo tàng tranh nghệ thuật 3D – Art in Paradise Là bảo tàng 3D đầu tiên và lớn nhất ở Thái Lan sau đó xuất hiện ở Bangkok và Chiangmai. Cùng với diện tích hơn 5.800 m2 và hơn 200 hình họa cùng nhiều chủ đề và nội dung
- Địa chỉ: Moo 9 78/34 Pattaya Sai 2 Rd, ngay khu trung tâm Pattaya
- Thời gian hoạt động: 9:00 - 21:00
- Vé nên đặt trước ở Việt Nam sẽ rẻ 1 nửa, chỉ 200k/vé

Tối: ăn tối, nghỉ ngơi đi dạo

Ngày 3 : Pattaya - Bangkok

Buổi sáng : Di chuyển từ Pattaya về Bangkok, cách Bangkok khoảng 145km. Bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như sau ạ :
- Cách di chuyển : taxi, tàu hoả, xe bus, máy bay.
- Đi Taxi thì bảo đảm đi lại nhanh nhất trên lộ trình này - Giá giao động : 110.000vnd
- Xe bus: từ 4h30 - 21h00 hàng ngày, có 32 chuyến/1 ngày
>>Hoặc :
+ Từ Pattaya về Bangkok di chuyển qua bến xe phía bắc Pattaya tên đầy đủ của nó “Air Conditioned Bus Terminal Pattaya – Bangkok” đến quầy số 1 chọn chuyến tới trạm Eastern Bus Terinal ở Ekkamai – Bangkok. Sau đó đi tàu điện BTS về trạm Ratchathewi.

***Lịch trình đi chơi ngày thứ 3 ở Bangkok :
Sau khi đến Bangkok, bạn di chuyến Đến chùa Phật Vàng (lưu ý ăn mặc nghiêm túc). Chùa Phật Vàng nổi tiếng ở Thái Lan còn có tên gọi là chùa Wat Traimit. Ngồi chùa nằm ngay trung tâm Chinatown, Bangkok. Không phải tự nhiên người ta lại gọi với cái tên là Phật Vàng mà do ngôi chùa này là nơi lưu giữ bức tượng bằng vàng nguyên khối vô cùng quý giá. Bức tượng này được đặt ở một không gian chất hẹp ở khu chánh điện của ngôi chùa.
Tượng cao 3m, nặng 5,5 tấn và được đúc bằng vàng khối. Người dân quan niệm rằng, bức tượng quý báu này là biểu tượng của sự thuần khiết và thịnh vượng cũng như sức mạnh và quyền năng

Ngôi chùa mở cửa đón khách từ lúc 9h đến 17h, giá vé là 40 baht/người
Phương tiện di chuyển : phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện BTS, tàu điện ngầm MRT. Hoặc nhanh nhất từ trung tâm Bangkok là gọi taxi cho gần hay ở khu Khaosan Road thì đi thuyền là nhanh và tiện nhất rồi.
Ăn trưa tại China Town : Kuay Teow Kua Gai – món Mì xào kiểu Thái ngon nhất ở Chinatown, hoặc Hải Sản….

Buổi chiều: Đi phà du lịch thăm quan sông Chao Phraya, Tham quan Chùa bình minh ( 100bath), Hoàng Cung, Đi phà du lịch thăm quan sông Chao Phraya:
Nếu như bạn đi du lịch thì nên chọn loại phà có màu cam. Tại đây có tuyến cao nhất là phà địa phương, đây cũng là tuyến phà duy nhất chạy 34 bến trên sông Chao Phraya. Các tuyến phà khác chỉ đi và tới những bến cụ thể riêng, phà cơ màu da cam chạy vào tất cả các ngày trong tuần, do đó tuyến màu cam chạy vào tất cả các ngày trong tuần.
Có 4 line thuyền hoạt động trên sông Chao Phraya hàng ngày. Khi tới các trạm tàu, bạn có thể tìm thấy bản đồ line thuyền và lựa chọn cho mình tuyến phù hợp với lịch trình và mức giá.
Với tuyến cờ cam thì sẽ có giá từ 15 baht/vé, hoạt động xuyên suốt mọi ngày trong tuần, nhiều tuyến tàu khác sẽ dừng chạy từ 9h sáng và đến 16h thì hoạt động trở lại. Với những du khách chỉ muốn sang bên kia sông thì có thể đi phà dịch vụ tại bến chính với giá chỉ từ 3,5 baht nhé
– Trung tâm thương mại Iconsiam
Nếu đang muốn mua sắm “tẹt ga” ở Bangkok thì dưới đây là những địa điểm bạn nên cho vào sổ tay: CentralWorld, Siam Paragon, MBK Center, Siam Center, Platinum Fashion Mall, EmQuartier, Icon Siam
– Đi ngắm tháp MahaNakhon. ( Tháp chọc trời)
Nếu bạn đi du lịch Bangkok cùng người ấy, thì hãy ghé thăm Mahanakhon Skywalk vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn lộng lẫy buông trên thành phố, hoặc cùng nhau dùng bữa tối lãng mạn tại tầng 88 của Baiyoke Sky Hotel và ngắm nhìn toàn cảnh Bangkok lung linh dưới ánh đèn. Ngoài ra, thưởng ngoạn cảnh đẹp bằng chuyến du thuyền kết hợp ăn tối trên sông Chao Phraya cũng là cách các bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.

Buổi tối: Đi dạo chơi tại Tha Maharaj, phố Tây KhaoSan, Quận đèn đỏ Patpong ( chợ Patpong) và – Đi China town
Toạ lạc ngay trên quận Silom. Khu phố này mở cửa từ 19h00 đến 2h30 sáng hôm sau. Chợ Patpong nằm giữa thủ đô Bangkok nhộn nhịp, là một khu chợ sôi động bậc nhất ở khu giải trí ban đêm nổi tiếng ở Thái Lan. Đến khám phá chợ đêm độc đáo này, ngoài việc thỏa sức dạo chơi, mua sắm, ăn uống tới bến du khách còn được cảm nhận không khí sôi nổi nhiều hơn nữa vào lúc nửa đêm đấy.
Phương tiện di chuyển : Tàu điện trên cao hoặc tàu điện ngầm, gần ngay tại đây có ga tàu điện trên cao Sala Daeng BTS và ga tàu điện ngầm Silom MRT. Từ các ga tàu này bạn đi bộ xuống dưới đường Silom xa Lumpini Park, nhìn thấy cửa hàng McDonald ở bên trái bạn thì Patpong nằm bên phải bạn. Ngoài ra bạn có thể bắt taxi từ đây đi đến các khu du lịch nổi tiếng khác như Đường Khao San và Phố người Hoa mà chỉ mất có 20 phút đi thôi nhé! Với địa thế thuận tiện, lại kề ngay gần các Go-Go bar rất nhộn nhịp, từ xế chiều, người bán hàng đã bày hàng hóa ra để bán, khi tất cả các khu phố đã lên đèn thì khu chợ bắt đầu tấp nập hơn, những câu lạc bộ đêm, tiệm Massage, quán Karaoke hay những quán bar rực sáng những ánh đèn neon bắt mắt và sặc sỡ và những loại hình giải trí kích thích du khách

Ngày 4: SEA LIFE Bangkok Ocean World - Safari World Bangkok

Phương án 1 :
1. Hẹn hò tại SEA LIFE Bangkok Ocean World
Địa chỉ: B2 Floor, Siam Paragon Building, B1, 991 Rama I Road, Pathum Wan, Bangkok 10330, Thailand.
SEA LIFE Bangkok Ocean World - thuỷ cung lớn nhất Đông Nam Á - sẽ mang đến cho bạn cái nhìn chi tiết về thế giới bên dưới đại dương xanh thẳm. Có diện tích hơn 10 héc-ta, SEA LIFE Bangkok Ocean World là nơi cư ngụ của hơn 30.000 cá thể sinh vật biển từ hàng trăm loài khác nhau, với nguồn gốc xuất xứ từ nhiều vùng biển trên toàn cầu. Có nhiều khu vực với chủ đề độc lập để bạn thăm thú, đặc biệt là Ocean Tunnel và Shark Walk.
Giá vé : 750k - 800k/1 ng lớn, 650k - 700k/ trẻ em

2. Safari World Bangkok
Safari World nằm khá xa so với trung tâm thành phố (khoảng 40km), lại không gần bến tàu điện ngầm. Thế nên bạn có thể cảm thấy bối rối một chút để tìm cách di chuyển thuận tiện đến đây
– Taxi: Đây vẫn là lựa chọn số 1 cho những ai ưa thuận tiện và đơn giản nhất. Giá taxi dao động khoảng 600 – 700 bath
Hoặc BTS và xe bus - Giá giao động : 100bath
* Vị trí: Khlong Sam Wa, Bangkok, Thailand
* Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00
* Thời gian tham quan ước lượng: 6 – 8 giờ
Safari World Bangkok là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á. Với 2 khu vực riêng biệt là Safari Park (Khu động vật hoang dã) và khu Marine Park (Khu động vật biển).
Giá vé : trung bình từ 545k/1 người
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các khu vui chơi như : Công Viên Siam Amazing, Dreamworld Bangkok, …

Phương án 2: Đừng Bỏ Qua Ayuthaya
Nếu chưa quyết định được điểm đến ưng ý trên hành trình du lịch Bangkok thì bạn hãy cân nhắc vi vu Ayuthaya. Một trong những đô thị cổ lớn nhất thế giới này nằm cách thủ đô Bangkok 76km về phía bắc, thành phố lịch sử Ayutthaya trải dài trên một diện tích rộng lớn tới hơn 289ha. Đây thật sự là một thành phố vĩ đại và là một trong những di tích lịch sử có sức hấp dẫn số 1 ở Thái Lan. Đồng thời thành phố lịch sử Ayutthaya còn là một trong những di sản văn hóa có sức hấp dẫn nhất ở Thái Lan bởi vẻ huy hoàng của bốn thế kỷ lịch sử còn lưu lại qua hàng trăm công trình kiến trúc, chủ yếu được xây bằng gạch nung đỏ au.

Buổi tối: Đi Chợ Chatuchak/ chợ Pratunam
Để đi Chatuchak Bangkok bạn có thể dùng BTS để đến trạm Mo Chit, sau đó đi ra bằng cổng số 1 hoặc đi theo đám đông bạn sẽ đến khu công viên và chợ Chatuchak. Một lựa chọn khác là bắt MRT chuyến Chatuchak Park, sau đó đi theo đám đông để đến khu vực quần áo
Thường những ngày trong tuần chợ sẽ mở cửa từ 7h đến 18h tối. Riêng thứ 6 chợ sẽ mở cửa từ 18h đến 24h đêm. Với thứ 7 chủ nhật sẽ là 9h tới 18h chiều.
Bạn có thể ăn tối đặc sản địa phương tại đây và mua sắm đồ lưu niệm

Ngày 5 : Bangkok - Hà Nội

Sau khi ăn sáng, bạn quay trở lại khách sạn để check out – gửi đồ tại quầy lễ tân khách sạn, di chuyển đi chơi Bảo Tàng Erawan Và Ancient City.
- Bảo tàng Erawan : nơi lưu giữ văn hóa, lịch sử xứ sở chùa Vàng
- Ancient City: Được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với 76 ngôi nhà cổ, nằm trên diện tích 200 mẫu, nơi đây chứa đựng nhiều cổ vật lịch sử có niên đại lên đến 800 năm, mang nhiều dấu ấn văn hoá Thái Lan, ngoài ra Công Viên Ancient City còn là điểm "sống ảo" cực hot dành cho các bạn trẻ khi đi du lịch tại Thái Lan.
Giá vé : khoảng 150k

Lễ hội theo mùa :
Tháng 4 - Lễ hội té nước Songkran
Tháng 7 - Lễ hội Phật giáo Khao Phansa
Tháng 11 - Chiang Mai Lễ hội Loy Krathong ( thả đèn lồng)

Ăn gì ở Thái Lan :
1. Pad Thai
2. Kem Trà Sữa Trân Châu & Kem Xoài
3. Gỏi Đu Đủ
4. Cánh Gà Chiên Tẩm Vị
5. Xôi Xoài
6. Bánh Roti Kiểu Thái
7. Laeng Saeb - Sườn Cay Khổng Lồ
8. Tomyum
9. Thịt Heo Xiên Viên Nướng
10. Mì Thập Cẩm

CẢNH BÁO GIẢ MẠO

CEO LÊ THUỲ LINH GIẢ MẠO CỐ TÌNH SỬ DỤNG CÔNG TY TRÙNG TÊN - MỚI LẬP NĂM 2021 NHẰM GIẢ MẠO SÔNG CÔNG;  SÔNG CÔNG KHÔNG HỀ CÓ BẤT KỲ TRỤ SỞ NÀO TẠI NGỌC HỒI

Xem thêm tại đây...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ DU LỊCH SÔNG CÔNG

@2015 Copyright - Song Cong Travel - Bảo hộ nhãn hiệu số 406023

Website
Hotline
Hotline 24/7
Email CSKH
Email đối tác
Email góp ý
Trụ sở HN
Trụ sở HCM

: www.songcongtravel.vn
: 1900 636 130
: 098 984 7770
: cskh@songcongtravel.vn
: gm@songcongtravel.vn
: info@songcongtravel.vn
: 69a Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa, HN
: Tầng M, Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM

Công Ty Du Lịch Sông Công
Song Cong Travel